Leita í fréttum mbl.is

þrír dagar fram að sumaropnun

- hvernig á ég að koma starfsfólkinu mínu inní málin!?? spurði mig maður á aðalfundi ferðamálasamtaka í ónefndum landshluta. Rétta svarið er náttúrlega: Það veit ég ekki! Þrír dagar er ekki nærri nóg. Það er og verður viðvarandi vandamál að manna framlínuna í ferðaþjónustu ef við sættum okkur endalaust við að ferðaþjónusta sé ekki framtíðarstarf og að þjálfunin fari einungis fram í djúpu lauginni. Og ef ekki er hægt að manna framlínuna með fólki sem getur tekið vel á móti gestum erum við einfaldlega í vondum málum.

Ferðaþjónustan þarf að fara að hugsa eins og heilbrigðisgeirinn, fjármálageirinn, verkfræðin: Horfast í augu við það að hún er þekkingariðnaður. Nám og starf í þessari grein er lífsstarf þar sem fólk á val um fjölbreytt störf með mismunandi ábyrgð og síðast en ekki síst: Það getur menntað sig til þessara starfa. Ferðaþjónustan þarf að kynna sig sem starfsvettvang þar sem hægt er að ná starfsframa með aukinni reynslu og ekki síst: menntun. Framtíðarsýn meirihluta ungmenna í dag er háskólanám og ferðaþjónustan þarf að kynna rækilega þá möguleika sem greinin býður bæði í starfsvali, námi með starfi, námi á framhaldsskólastigi og í háskólanámi. Reyndar þarf að byrja að kynna þessa grein miklu fyrr fyrir hugsanlegu starfsfólki.

1. Það þarf að byrja að fræða börn um þetta starfssvið alveg niður í leikskóla; hvernig væri að bæta leiðsöguleiknum við búðarleikinn og bílaleikinn? 2. Það eru námsgreinar í grunnskóla sem hægt er að gera miklu meira aðlaðandi og lærdómsríkari með tengslum við ferðaþjónustu: Lífsleikni, samfélagsfræði, íslenska, erlend tungumál osfrv. osfrv. Ein besta leiðin til að læra er að þurfa að miðla fróðleiknum til annarra: t.d. ferðafólks.  3. Í framhaldsskóla eru margir nemendur þegar komnir með reynslu af störfum við ferðaþjónustu, þar eru tengslin t.d. við málabraut augljós, en ekki síður rekstrargreinar og að sjálfsögðu matreiðslu og framreiðslu - greinar sem væri hægt að gæða miklu lífi með því að tengja við starfsreynslu nemenda. 4. Það verður að gera ungu fólki grein fyrir því að ferðaþjónusta er ekki bara aukastarf í fríum eða með skóla.  Á þessu sviði er hugsanlegt framtíðarstarf og það stendur til boða nám í ýmsum starfsgreinum og ferðamálafræðum á háskólastigi, nám sem hentar þeim sem starfa við stjórnun, stefnumótun og eigin rekstur. Það er meira að segja í boði fjarnám sem hentar með vinnu.


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Guðrún Helgadóttir
Guðrún Helgadóttir

RSS-straumar

Háskólinn á Hólum

  • Augnablik... Augnablik - sæki gögn...

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband